1. Ổn định tổ chức
- Xin chào mừng các bạn nhỏ đến với giờ học làm quen với toán ngày hôm nay! Đến thăm lớp mình ngày hôm nay có các cô giáo trong BGH nhà trường chúng mình cùng khoanh tay chào các cô nhé.
- Các con ơi! Tháng 10 này sẽ có một ngày rất đặc biệt các con có biết đó là ngày gì không nào?
Đúng rồi sắp đến ngày 20/10 rồi đấy. 20/10 là ngày chúng ta sẽ thể hiện tình cảm đối với bà, mẹ, cô của mình, cô Hường đang chuẩn bị 1 món quà để tặng mẹ của cô Hường đấy. Các con cùng xem cô sẽ chuẩn bị điều gì nhé !
2. Phương pháp, hình thức tổ chức
* HĐ1: Nhận biết quy tắc sắp xếp
- Cho trẻ đi lấy ghế và về vị trí của mình và cùng xem cô biểu diễn nhé! Trong khi cô biểu diễn các con chú ý xem có điều gì đặc biệt
- Cô vận động theo nhạc bài “borboletinha”
- Sau khi cô biểu diễn chúng mình đã phát hiện ra điều gì đặc biệt trong phần biểu diễn của cô chưa nhỉ?
Cô mời 1-2 trẻ trả lời
- Để kiểm tra xem bạn phát hiện đã chính xác chưa cô mời chúng mình cùng thể hiện với cô nhé!
- Vậy là bạn đã phát hiện chính xác chưa? Cô đã vỗ tay và vỗ vào đùi.
Trên màn hình cô có hình ảnh đầu tiên vỗ tay hình ảnh tiếp theo dậm chân vậy cô đã sử dụng mấy động tác để thể hiện đệm cho bản nhạc vừa rồi?
À đúng rồi cô đã sử dụng 2 động tác vỗ tay và vỗ vào đùi vậy theo các con với 2 động tác này cô đã thể hiện quy tắc sắp xếp gì? Bạn nào giỏi giơ tay trả lời cô nào?
- Đúng rồi với 2 động tác vỗ tay – vỗ vào đùi đã thể hiện được quy tắc sắp xếp “vỗ tay - vỗ vào đùi rồi lại vỗ tay – vỗ vào đùi rồi lại vỗ tay – vỗ vào đùi”
Và trên màn hình của cô có hình ảnh 2 động tác mà chúng mình vừa thực hiện được với cô được sắp xếp theo quy tắc đầu tiên là vỗ tay - vỗ vào đùi rồi lại vỗ tay – vỗ vào đùi rồi lại vỗ tay – vỗ vào đùi. Hai động tác này được lặp đi lặp lại đến hết bản nhạc và đó được gọi là quy tắc sắp xếp 2 đối tượng. Để hiểu rõ hơn về quy tắc này cô mời chúng mình cùng vận động lại với cô nhé!
HĐ 2: Dạy trẻ sắp xếp theo quy tắc
- Vừa rồi chúng ta vừa thể hiện 2 động tác đó là 2 động tác gì?
- Để thể hiện cho quy tắc sắp xếp gì? “vỗ tay - vỗ vào đùi rồi vỗ tay – vỗ vào đùi rồi lại vỗ tay – vỗ vào đùi” trẻ nhắc lại cùng cô. Cô xin cảm ơn các con!
- Và bây giờ chúng mình cùng thể hiện lại với cô nhé! Nhóm nào xung phong nào?
- Xin cảm ơn nhóm… đã vận động chính xác rồi! Cô mời nhóm tiếp theo nào … và cuối cùng nhóm…. ( Khi trẻ tập cô chú ý sửa và động viên trẻ)
- Bạn nào có thể nhắc lại cho cô quy tắc chúng mình vừa thực hiện nào?đó là quy tắc nào nhỉ? Cho trẻ nhắc lại.
- Chúng mình vừa sử dụng mấy động tác để thể hiện cho bản nhạc nhỉ?
- Đó là động tác gì?
Và 2 động tác này được lặp đi lặp lại cứ vỗ tay - vỗ vào đùi rồi vỗ tay – vỗ vào đùi rồi lại vỗ tay – vỗ vào đùi cứ như vậy 2 động tác này được lặp đi lặp lại đến hết bản nhạc tạo thành quy tắc sắp xếp 2 đối tượng đấy! Cô khen chúng mình. Các con đã biểu diễn và học rất giỏi các cô giáo đã chuẩn bị một món quà để tặng cho các con chúng mình cùng khám phá nhé!
c/ Hoạt động 3: Luyện tập – củng cố
* Trò chơi 1: Tạo dây bóng theo mẫu
+ Cách chơi: Cô chia lớp thành 3 đội. Nhiệm vụ của mỗi đội chơi là phải sao chép quy tắc sắp xếp các hình ảnh dây bóng của nhóm mình theo đúng các quy tắc cho trước.
+ Luật chơi: Chơi theo nhóm, mỗi bạn chơi sẽ lấy bóng dính lên dây băng dính sao cho đúng quy tắc về màu sắc như thẻ được phân nhóm tương ứng. Thời gian chơi diễn ra là 1 bản nhạc.
+ Trẻ chơi
*Trò chơi 2 :Bé khéo tay
Ngoài món quà là những bài hát múa mà cô con mình vừa tập luyện, chúng ta có thể làm rất nhiều các món quà khác để tặng mẹ nhân ngày 20/10 đấy. Ở các bàn cô đã chuẩn bị rất nhiều các nguyên liệu sẵn. Các con hãy về bàn và xâu thành những chiếc vòng, Trang trí thiệp tặng mẹ, … được sắp xếp theo quy tắc mà con thích ( 1 chấm tròn, 1 chấm hình vuông…)
- Trẻ về bàn chơi
3. Kết thúc
- Nhận xét, tuyên dương trẻ.
|