Hoạt động làm quen với toán là một hoạt động đặc biệt quan trọng gắn liền với sự phát triển toàn diện ở trẻ. Các hoạt động phát triển nhận thức nói chung và hoạt động cho trẻ làm quen với toán nói riêng là những hoạt động mang tính cứng nhắc, khô khan. Vì vậy, để đạt được hiệu quả trong việc hình thành các biểu tượng toán học sơ đẳng cho trẻ mầm non đòi hỏi phải có biện pháp đổi mới, sáng tạo, linh hoạt hình thức tổ chức các hoạt động cho trẻ làm quen với toán. Làm thế nào để cho trẻ tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, không bị gò ép, phù hợp với nhận thức và đặc điểm tâm sinh lý của trẻ là vấn đề vô cùng quan trọng.
Nhắc đến hoạt động "Làm quen với toán" trong chúng ta thường nghĩ đến nó khô khan cứng nhắc, nhưng với sự sáng tạo linh hoạt qua hoạt động làm quen với toán bằng cách sử dụng âm nhạc của cô giáo Nguyễn Thị Thu Hường giáo viên lớp 3-4 tuổi C1 khiến cho các bé đều rất hứng thú. Phần gây hứng thú trẻ rất hứng thú, tích cực. Các nội dung trong hoạt động đều đảm bảo, phần chuyển tiếp nhẹ nhàng, hoạt động toán trở nên nhẹ nhàng hơn. Tham gia hoạt động các kiến thức kỹ năng của trẻ đều đảm bảo đạt theo yêu cầu đề ra. Với hình thức sáng tạo đổi mới trong phương pháp của cô Hường đã được hội đồng sư phạm nhà trường đánh giá cao trong phong trào thi đua giờ dạy tốt chào mừng 20/10, 20/11 của Trường MN Minh Trí B năm 2023.
Dưới đây là 1 số hình ảnh trẻ tham gia hoạt động làm quen với toán của các bé lớp 3-4 tuổi C1: